Bảo hiểm ô tô Bắt buộc Trách nhiệm dân sự (TNDS) là loại bảo hiểm quen thuộc với các chủ xe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn có thể trang bị thêm một số loại bảo hiểm khác. Để mua bảo hiểm hợp lý, bạn nên cân nhắc những yếu tố sau đây:

1. Giá trị xe ô tô đang sở hữu

Đối với xe ô tô sử dụng dưới 3 năm, bạn có thể mua Bảo hiểm Vật chất xe ô tô, hoặc các gói bảo hiểm vật chất có mức quyền lợi tối thiểu để hạn chế rủi ro trong trường hợp không may xảy ra.

Với những xe có giá trị trên 700 triệu hãy trang bị thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận. Hiện nay, các công ty bảo hiểm đa số đều cung cấp điều khoản thay thế bộ phận bị mất cắp hoặc bán kèm với chi phí khoảng 0,2% giá trị xe. Đây cũng là bảo hiểm bạn nên cân nhắc, bởi số tiền để bạn mua lại phụ tùng khi mất cắp cũng không hề nhỏ.

Ads Id:37 -> MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO

Lấy báo giá bảo hiểm vật chất ô tô

Chọn loại hình bảo hiểm hiện có

Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có

Bạn có sử dụng xe để kinh doanh vận tải?

Thông tin xe

Nhãn hiệu *
Chọn
Dòng xe *
Chọn
Phiên bản *
Chọn
Năm sản xuất *
Chọn

2. Nhu cầu, mật độ sử dụng xe

Nếu bạn dùng ô tô thường xuyên để chở hàng hoá, du lịch, chở người đi làm ở những khu vực xa,… nghĩa là xe đó có khả năng va chạm, dễ xảy ra tai nạn hơn bình thường. Bạn nên mua đầy đủ các loại hình bảo hiểm để đề phòng tổn thất xuống thấp nhất có thể. 

Đối với những xe gia đình, mật độ sử dụng không thường xuyên thì việc bạn trang bị bảo hiểm đề phòng thiệt hại do thời tiết, thuỷ kích cũng là điều cần thiết.

3. Cân nhắc về các gói bảo hiểm cần thiết 

Nguyên tắc cơ bản là sản phẩm bảo hiểm nào có nhiều quyền lợi, hạn mức bồi thường cao thì giá sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ có nhiều chi phí với phạm vi bảo hiểm và hạn mức bồi thường khác nhau, nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình. 

Ads Id:37 -> MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO

4. Mua bảo hiểm 2 chiều

Bảo hiểm 2 chiều có nghĩa là bảo hiểm cho bạn và người bị va chạm. Rõ hơn là nếu có xảy ra tai nạn thì bảo hiểm sẽ chi trả cho cả xe của bạn và đối phương, điều này giúp bảo vệ bạn khỏi các vấn đề bồi thường phức tạp. Nếu lỡ gặp tai nạn, việc bạn sửa chữa cũng như bồi thường cho đối phương chắc chắn không hề nhỏ, trái lại chi phí để mua bảo hiểm 1 năm cũng không quá cao, vậy nên việc trang bị bảo hiểm 2 chiều cũng là cách tốt để giải quyết những rắc rối ấy. 

5. Tự chọn gara sửa chữa 

Việc sửa chữa xe tại các cơ sở chính hãng sẽ tốn khoảng 15%-20% chi phí và các công ty bảo hiểm có trách nhiệm chọn gara sửa chữa cho bạn. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua bảo hiểm, tuỳ vào thương hiệu mà có thể bạn sẽ được miễn phí hoặc đóng thêm tiền. Ngoài ra, việc chọn gara uy tín cũng giúp việc thanh toán được nhanh hơn, tiết kiệm thời gian tiền bạc của chính bạn.

Kết 

Trên đây là 5 yếu tố để bạn lựa chọn bảo hiểm phù hợp cũng như có mức chi tiêu hợp lý nhất. 

Để có được hành trình trọn vẹn, hãy hỏi thông tin từ người thân bạn bè hoặc mở MoMo để tìm hiểu thêm!

Ads Id:37 -> MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO