Nội dung phim kịch tích, cốt truyện khác lạ

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Kathy Uyên xoay quanh ba nhân vật Thiên Kim (Thanh Hằng), Bảo Nhi (Chi Pu) và Huy (Lãnh Thanh) với những mối quan hệ tình cảm vô cùng phức tạp. Thiên Kim - ái nữ của ông chủ tập đoàn bất động sản Empire danh tiếng: giàu có, xinh đẹp, giỏi giang, nhưng chẳng ai biết được cuộc đời là chuỗi ngày sống bằng những giọt nước mắt.

Poster Chị Chị Em Em Poster Chị Chị Em Em

Bảo Nhi - cô gái nghèo mang trong mình giọt máu của gã tình nhân máu lạnh, bị hành hạ, cưỡng bức bởi gã chủ nhà trọ háo sắc, được Thiên Kim đem về chăm sóc như em gái. Hàng loạt biến cố bắt đầu xảy ra từ đây.

Huy - một anh chàng bề ngoài hiền lành ấm áp có phần nhu nhược, cố gắng chứng tỏ khả năng của mình trong công ty của bố vợ để không mang cái mác “ăn bám”. Nhưng bên trong, Huy lại là một người đàn ông nóng nảy, háo thắng, sẵn sàng gằn giọng cảnh cáo cô gái lạ mặt xuất hiện trong nhà và cương quyết với vợ về sự xuất hiện của Nhi.

Kịch bản phim được xây dựng chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ nhất, các tình huống liên kết chặt chẽ với nhau và dẫn dắt khán giả đến với một câu chuyện cân não, đầy kịch tính. Nửa đầu của phim có tiết tấu khá chậm rãi, nên sẽ khiến một số khán giả cảm thấy đây có lẽ là một chuyện tình tay ba không có gì đặc sắc. Tuy nhiên càng về sau các tình tiết trong phim càng trở nên ly kỳ hơn, những mối quan hệ rối ren giữa các nhân vật với những âm mưu, toan tính được đẩy lên cao trào ở gần cuối phim.

Cuộc tình tay ba đầy éo le Cuộc tình tay ba đầy éo le

Các cảnh nóng trong phim là điểm mà khiến nhiều khán giả e ngại khi đến rạp, tuy nhiên những cảnh này được tiết chế vừa đủ, không quá gợi dục mà vẫn khơi gợi được cảm xúc của khán giả.

Bộ phim có khá nhiều của twist được xây dựng rất tốt, có khi khán giả tưởng bộ phim sẽ kết thúc thì bất ngờ các nhân vật trong phim lại đưa khán giả rẽ sang một tình huống mới đầy bất ngờ. Yếu tố bất ngờ trong phim được xây dựng rất tốt, liên kết với nhau mạch lạc từ đầu đến cuối phim và tất nhiên dù với nhân vật nào đi chăng nữa thì cái kết cho mỗi nhân vật đều cực kỳ phù hợp.

Diễn xuất của dàn diễn viên lên một tầm cao mới

Khác với những vai diễn trước đây, từ chanh chua, sang chảnh, đến độc đoán, nham hiểm, Thiên Kim của Thanh Hằng trong Chị Chị Em Em mang đến cho khán giả thấy được sự mạnh mẽ kiên định nhưng sâu thẳm bên trong là sự cô đơn, buồn bã. “Bí mật đổi lấy bí mật”, câu cửa miệng mà Thiên Kim luôn dùng để nói với anh chồng của mình, và cô em gái Bảo Nhi. Thiên Kim luôn nói về bí mật của mình trước để đánh đổi lấy điều mà đối phương giấu kín, nhưng thực chất cô chưa bao giờ nói ra bí mật lớn nhất của cuộc đời mình.

Thanh Hằng trở thành người phụ nữ bề ngoài hoàn hảo nhưng bên trong là những bất hạnh cuộc sống Thanh Hằng trở thành người phụ nữ bề ngoài hoàn hảo nhưng bên trong là những bất hạnh cuộc sống

Trái ngược với Thanh Hằng, Chi Pu lại cần có một sự đột phá cho danh xưng “diễn viên”. Xuất thân là một hotgirl và nổi tiếng với vai trò người mẫu, diễn viên trẻ cho các phim sitcom, nhưng xét về diễn xuất, Chi Pu chỉ được nhớ tới với hình ảnh diễn viên thần tượng cho những dạng vai dễ thương, nhí nhảnh, yêu đời, chưa đủ để gánh vác những vai diễn “nặng ký” hơn. Đến với Chị Chị Em Em, đạo diễn Kathy Uyên đã khai thác đúng thế mạnh và mở ra khả năng tiềm ẩn của cô nàng.

Chi Pu ghi điểm với vai diễn đầy những âm mưu, toan tính đằng sau vẻ ngoài ngây thơ Chi Pu ghi điểm với vai diễn đầy những âm mưu, toan tính đằng sau vẻ ngoài ngây thơ

Bảo Nhi không phải là một dạng vừa. Cô gái trẻ với bối cảnh nghèo khó, bị bỏ rơi, phải làm mẹ đơn thân đủ để Nhi chiếm lấy tình cảm của Thiên Kim - một người vừa mất đi đứa con của mình và tận hưởng cuộc sống nhung lụa trong 30 năm qua. Thế nhưng, đằng sau ánh mắt đáng thương ấy là nụ cười ranh mãnh với những mưu toan mà ngay cả chính người xem cũng khó lòng ngờ đến. Đã có lúc, khán giả phải tự hỏi, Nhi có thực sự yêu thương Thiên Kim không? Tình cảm giữa hai người, đã có một giây phút nào là thật? Những nụ hôn, những màn ân ái nồng nhiệt kia, chỉ để phục vụ mục đích riêng, chỉ để thỏa mãn tâm sinh lý thông thường, hay tồn tại một tình yêu ở đó?

Lãnh Thanh là vai nam chính duy nhất của bộ phim, nhân vật Huy của anh mới đầu quá mờ nhạt, không có gì nổi trội. Nhưng càng về sau Huy càng đóng vai trò quan trọng trong tất cả những mắt xích của bộ phim.

Lãnh Thanh gây chú ý với diễn xuất “đỉnh” Lãnh Thanh gây chú ý với diễn xuất “đỉnh”

Hiệu ứng âm thanh, hình ảnh cực “mịn”

Nét bí ẩn của Chị Chị Em Em được phát huy tối đa bằng những tông màu trầm, lạnh lẽo, kết hợp với phần âm nhạc được xử lý quá tốt.  m thanh của nhạc cụ dây xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc vừa giúp đẩy nhanh mạch phim, vừa kéo căng cảm xúc của khán giả trước khi đến với những tình tiết cao trào.

Hiệu ứng hình ảnh cực “mịn” Hiệu ứng hình ảnh cực “mịn”

Phần hình ảnh cũng được chăm chút để tạo nên dấu ấn khác biệt. Đạo diễn đã sử dụng rất nhiều khung cảnh tối nhằm thể hiện sự bí mật, riêng tư của từng nhân vật. Kim, Nhi hay Thanh cũng luôn có những khoảnh khắc lạc lõng, đứng một mình trong phân cảnh giống như đang suy tính, âm mưu điều gì đó.

 Những cảnh nóng trong phim  Những cảnh nóng trong phim

Các góc quay trong phim được lựa chọn rất tốt, đặc biệt là những cảnh nóng không quá hở hang nhưng đủ sức để khiến khán giả phải trầm trồ vì hấp dẫn và đẹp mắt. Phần âm thanh của bộ phim cũng được đầu tư rất nhiều khi e-kip làm phim đã phải lặn lội sang nước ngoài để thu âm trực tiếp những bản nhạc được sử dụng trong phim.

Kết luận

Qua Chị Chị Em Em, người xem rút ra được một bài học: Hạnh phúc là phải do bản thân mình tự đấu tranh, chứ không phải tuân theo sự sắp đặt sẵn của bất kỳ ai. Nếu cảm thấy không hạnh phúc, hãy buông bỏ, đừng vì bản thân là một biểu tượng, đừng vì mọi người đang nhìn ngắm và tôn thờ cái vỏ bọc giả tạo của ngôi nhà. Hãy sống cho mình! 

Chị Chị Em Em hiện đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Để dễ dàng và nhanh chóng, hãy đặt vé online trực tiếp trên Ví MoMo với nhiều ưu đãi giá vé “cực đỉnh” cho các tín đồ cuồng phim điện ảnh tha hồ xem “xi-nê” giá đê mê. Đặt vé ngay tại đây: