Lý do nên trang bị Bảo hiểm Ô tô bắt buộc

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, chủ xe cơ giới bắt buộc phải có Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự Ô tô hay còn gọi là Bảo hiểm Ô tô Bắt buộc giúp bồi thường về thiệt hại, tính mạng, thân thể, tài sản đối với những bên thứ ba khi những thiệt hại này do người được bảo hiểm gây ra.

MUA BẢO HIỂM Ô TÔ BẮT BUỘC

Nộp hồ sơ bồi thường ngay trên MoMo
Cung cấp bởi các nhà bảo hiểm hàng đầu thị trường
PVI, Liberty, Bảo Long, MIC,...

MUA BẢO HIỂM Ô TÔ BẮT BUỘC

Chính vì vậy, khi tham gia giao thông, chủ xe cơ giới cần có các loại giấy tờ xe như giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các loại xe cơ giới, đặc biệt cần phải có giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự.

Lợi ích của Bảo hiểm Ô tô Bắt buộc

- Bảo hiểm Ô tô Bắt buộc là giấy thông hành và là nghĩa vụ của chủ xe cơ giới khi tham gia giao thông đường bộ. 

- Nếu trong quá trình tham gia giao thông mà xảy ra các rủi ro, tai nạn cho bên thứ ba thì bên Bảo hiểm Ô tô Bắt buộc sẽ chịu trách nhiệm bồi thường có giới hạn cho người được bảo hiểm các khoản tiền theo đúng quy định.

- Khi có những tranh chấp và chi phí khác mà người bảo hiểm có trách nhiệm pháp lý khi gây thương tích, thương vong và thiệt hại tài sản do sử dụng xe thì các công ty bảo hiểm cũng sẽ có trách nhiệm bồi thường.

Phạm vi bồi thường

Gói bảo hiểm bắt buộc đối với ô tô không chi trả cho các thiệt hại xảy ra đối với chủ xe hoặc đối với chiếc xe của họ trong trường hợp xảy ra tai nạn. Theo đó, Bảo hiểm Ô tô Bắt buộc sẽ bồi thường trong phạm vi như sau: 

  • Thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.
  • Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

Tùy theo mức độ tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán một số tiền bồi thường cụ thể. Trong một vụ tai nạn ô tô, số tiền tối đa doanh nghiệp bảo hiểm có thể phải trả đối với thiệt hại về thân thể, tính mạng của bên thứ ba và hành khách do xe ô tô gây ra là 50 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn. Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô gây ra là 50 triệu đồng/1 vụ tai nạn. 

MUA BẢO HIỂM Ô TÔ BẮT BUỘC

Nộp hồ sơ bồi thường ngay trên MoMo
Cung cấp bởi các nhà bảo hiểm hàng đầu thị trường
PVI, Liberty, Bảo Long, MIC,...

MUA BẢO HIỂM Ô TÔ BẮT BUỘC

Lý do nên trang bị Bảo hiểm Ô tô Tự nguyện

Bên cạnh việc mua Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự Ô tô theo quy định của nhà nước thì người sử dụng xe ô tô nên trang bị thêm các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm thân vỏ ô tô để có thể giảm thiểu rủi ro, chi phí khi có những thiệt hại xảy ra. Bảo hiểm Ô tô tự nguyện (Bảo hiểm Hàng hóa vận chuyển, Bảo hiểm Vật chất Ô tô, Bảo hiểm Tai nạn lái xe, phụ xe và người ngồi trên xe) là một hình thức bảo hiểm không bắt buộc với mọi chủ xe cơ giới khi tham gia giao thông. Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe cơ giới những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước. Tùy vào gói bảo hiểm chọn mua mà khách hàng sẽ có được các dịch vụ đi kèm phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình. 

Lợi ích của Bảo hiểm Ô tô tự nguyện 

  • Để bảo vệ bản thân và tài sản cũng như dự trù những rủi ro có thể xảy ra, ngoài bảo hiểm bắt buộc chủ xe vẫn nên tham gia bảo hiểm tự nguyện.
  • Đặc biệt là loại hình bảo hiểm vật chất xe ô tô, người tham gia sẽ được đền bù trong những trường hợp tai nạn bất ngờ, nằm ngoài sự kiểm soát của chủ xe như đâm, va, lật, cháy, nổ; bị vật khác va chạm.
  • Đối với trường hợp bị mất cắp toàn bộ xe hoặc thiệt hại lên đến 75%, không thể sửa chữa thì chủ sở hữu sẽ được đền bù hoàn toàn.
Ads Id:41 -> XEM NGAY BÁO GIÁ BẢO HIỂM Ô TÔ VẬT CHẤT

Phạm vi bảo hiểm

Khi tham gia bảo hiểm ô tô tự nguyện, bạn sẽ được bồi thường cho thiệt hại tài chính phát sinh từ tai nạn liên quan đến xe ô tô của chính mình. Nó được xem như một một hợp đồng giao kết giữa bạn và công ty bảo hiểm. Theo đó khi bạn đóng phí bảo hiểm, công ty bảo hiểm cam kết sẽ bồi thường cho những thiệt hại theo quy định trong hợp đồng đã thỏa thuận.

Bảo hiểm sẽ bồi thường ở nội dung phạm vi cơ bản là những lỗi như: đâm, lật, rơi xe, mất cắp trang bị hoặc toàn chiếc xe… Ngoài ra, các thiên tai thảm họa cũng sẽ được tính bồi thường như: bão, lụt, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần. Đối với phạm vi mở rộng, bạn sẽ được lựa chọn gara sửa chữa, bảo hiểm thủy kích và không cần khấu hao khi thay bộ phận.

Quyền lợi khi mua Bảo hiểm Ô tô Bắt buộc và Bảo hiểm Ô tô tự nguyện trên MoMo 

  • Chỉ có trên MoMo: Dễ dàng so sánh 3 báo giá từ 3 công ty bảo hiểm uy tín: PVI, Bảo Long, GIC_Bảo hiểm Toàn cầu. 
  • Thanh toán phí bảo hiểm và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm ngay lập tức.
  • Ưu đãi tốt nhất thị trường.
  • Mua bảo hiểm chỉ với 3 bước.
  • Thông tin sản phẩm và bồi thường minh bạch.
  • Nhà bảo hiểm uy tín, bồi thường nhanh chóng.
MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO
Trang bị bảo hiểm ô tô online tiện lợi
Nhận giấy chứng nhận ngay tức thì
MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn nên biết khi mua Bảo hiểm Ô tô Bắt buộc và Bảo hiểm Ô tô Tự nguyện. Qua đó, MoMo hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn nắm rõ hơn về lợi ích và phạm vi của hai loại bảo hiểm nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia giao thông. 

Với thông tin vừa đề cập trong bài viết, hy vọng bạn đã có sự lựa chọn khi trang bị bảo hiểm ô tô. Đừng quên theo dõi MaMa Bảo hiểm trên MoMo tại đây để cập nhật những thông tin, ưu đãi mới nhất khi mua bảo hiểm.