Hiện nay, loại bảo hiểm ô tô bắt buộc duy nhất là Bảo hiểm TNDS Ô tô. Đây là loại bảo hiểm ô tô bắt buộc áp dụng đối với mọi chủ xe khi tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc được thi hành nhằm bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân (bên thứ ba – người bị va chạm) vì những thiệt hại gây ra bởi chủ phương tiện xe cơ giới. Các loại bảo hiểm khác đều thuộc diện tự nguyện.

Những trường hợp sẽ không được bảo hiểm thanh toán nếu:

– Bên thứ ba cố tình gây thêm thiệt hại tai nạn.

– Lái xe cố ý bỏ chạy sau khi gây tai nạn.

– Tài xế ô tô không có giấy phép lái xe hợp lệ.

– Hậu quả gián tiếp như hỏng nhà cửa, cây cối, tài sản bị mất cắp trong tai nạn.

Bảo hiểm sẽ chỉ chi trả bồi thường cho bên thứ ba, không bao gồm thiệt hại cho chính chiếc xe hay người ngồi trên xe ô tô được mua bảo hiểm. Mức bồi thường cụ thể còn tùy thuộc vào lỗi của chủ phương tiện. Ngoài Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự Ô tô theo quy định của pháp luật, chủ phương tiện có thể tham gia những gói bảo hiểm khác để bảo vệ tài sản của mình.

Ads Id:37 -> MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO

Những loại bảo hiểm khác mà chủ xe ô tô nên lưu ý 

Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự Ô tô (tự nguyện)

Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự Tự nguyện là loại bảo hiểm tăng phần trách nhiệm mà chủ xe muốn tham gia ngoài bảo hiểm bắt buộc. Loại hình bảo hiểm này sẽ chi trả các thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ 3. Đồng thời, các thiệt hại về thân thể, tính mạng của hành khách cũng sẽ được bảo đảm ở mức hợp lý theo đúng hợp đồng vận chuyển hành khách.

Lấy báo giá bảo hiểm vật chất ô tô

Chọn loại hình bảo hiểm hiện có

Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có

Bạn có sử dụng xe để kinh doanh vận tải?

Thông tin xe

Nhãn hiệu *
Chọn
Dòng xe *
Chọn
Phiên bản *
Chọn
Năm sản xuất *
Chọn

Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe

Đây là loại bảo hiểm dành riêng cho lái phụ xe và những người ngồi trên xe khi tham gia giao thông. Phạm vi của bảo hiểm này sẽ chi trả các thiệt hại thân thể do tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe hay tai nạn đối với lái xe, phụ xe trực tiếp sử dụng chiếc xe đó.

Ads Id:37 -> MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO

Bảo hiểm Vật chất Ô tô

Bảo hiểm Vật chất Ô tô sẽ chịu trách nhiệm bồi thường mọi thiệt hại cho chủ xe cơ giới khi gặp các rủi ro do thiên nhiên, tai nạn bất ngờ gây ra. Cụ thể như đâm, va chạm, hỏa hoạn, cháy nổ, tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên và thậm chí là mất toàn bộ xe do bị trộm, cướp. Trong trường hợp xe ô tô bị tổn thất, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các khoản chi phí để sửa chữa ô tô hợp lý theo quy định.

Bảo hiểm Trách nhiệm Hàng hóa vận chuyển trên xe

Bảo hiểm trách nhiệm hàng hóa vận chuyển trên xe là Bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe theo hợp đồng. Khi tham gia loại hình bảo hiểm này, những thiệt hại về hàng hóa do tai nạn mà chủ xe gây ra sẽ được chi trả theo đúng quy định đã ký kết.

Kết

Theo đại đa số, Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự Bắt buộc Ô tô và Bảo hiểm Vật chất Ô tô là hai loại bảo hiểm thường được chủ phương tiện trang bị khi tham gia giao thông. Bạn có thể chọn mua 2 loại bảo hiểm này trên MoMo để luôn có được ưu đãi, giao dịch nhanh chóng, nhận giấy chứng nhận Bảo hiểm TNDS Ô tô điện tử và Bảo hiểm Vật chất Ô tô điện tử chỉ với vài bước chạm lướt trên điện thoại.

Ads Id:37 -> MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO