Bảo hiểm Vật chất xe Ô tô là gì? 

Bên cạnh việc mua Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự Ô tô theo quy định của nhà nước thì người sử dụng xe ô tô nên trang bị thêm các loại bảo hiểm khác để có thể giảm thiểu rủi ro, chi phí khi có những thiệt hại xảy ra. Bảo hiểm Vật chất Ô tô là một loại bảo hiểm tự nguyện, có tác dụng chia sẻ cùng chủ xe chi phí sửa chữa khi xảy ra các sự cố mất cắp, va chạm bất ngờ, ngoài ý muốn. Tùy vào gói bảo hiểm chọn mua mà khách hàng sẽ có được các dịch vụ đi kèm phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các hãng bảo hiểm cung cấp Bảo hiểm Vật chất Ô tô. Mỗi hãng có những quy định khác nhau về chi phí, quyền lợi, điều kiện áp dụng. Do đó, khi mua Bảo hiểm Vật chất Ô tô thì bạn đừng quá đặt nặng về vấn đề chi phí, hãy chú ý đến các quy định bồi thường bảo hiểm hay loại trừ trách nhiệm bảo hiểm... Sau đây là các yếu tố chính cần chú ý khi chọn mua một gói Bảo hiểm Vật chất Ô tô.

MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO
Trang bị bảo hiểm ô tô online tiện lợi
Nhận giấy chứng nhận ngay tức thì
MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO

Những điều cần lưu ý khi mua Bảo hiểm Vật chất Ô tô

Khấu hao bồi thường

Một trong những lưu ý chính khi mua Bảo hiểm Vật chất Ô tô là hình thức khấu hao bồi thường và chi phí thay phụ tùng. Có đơn vị bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn phải trả một phần chi phí thay thế phụ tùng nhưng cũng có đơn vị cam kết thay thế phụ tùng mới 100% không tính khấu hao. Cho nên bạn cần phải lưu ý và cân nhắc, nếu đơn vị cam kết thay thế phụ tùng mới hoàn toàn thì mức phí bảo hiểm của đơn vị đó sẽ cao hơn.

Bảo hiểm thủy kích

Thủy kích chính là hiện tượng xe ô tô của bạn bị nước tràn vào đường hút gió của máy và làm xe ô tô chết máy đột ngột. Đối với trường hợp này, nếu người lái xe cố tình đề máy thì nước sẽ bị hút sâu vào bên trong động cơ dẫn đến hiện tượng hỏng máy. Dù lợi ích rất quan trọng nhưng không phải đơn vị bảo hiểm nào cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm thủy kích, bởi chi phí thay thế, sửa chữa khi xe bị tổn thất này là khá lớn, đặc biệt đối với những dòng xe sang nhập khẩu thì thiệt hại do thủy kích có thể từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng nên hãy chú ý thật kỹ và đừng tiếc tiền mua kèm thêm hạng mục này trong gói bảo hiểm của mình.

Loại trừ bảo hiểm trách nhiệm

Để có thể được hưởng quyền lợi của Bảo hiểm Vật chất Ô tô thì khách hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ những trường hợp nào không được áp dụng và loại trừ phạm vi bảo hiểm trách nhiệm. Có những đơn vị bảo hiểm sẽ giới hạn số vụ mất cắp hay phụ tùng bị mất cắp. Mặt khác, có đơn vị sẽ không bồi thường cho xe của bạn nếu kính chiếu hậu của bạn bị bẻ khi đang dừng hoặc đỗ ngoài đường mà không có người trông coi.

MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO
Trang bị bảo hiểm ô tô online tiện lợi
Nhận giấy chứng nhận ngay tức thì
MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO

Dịch vụ cứu hộ miễn phí

Đây là một trong những quyền lợi khác biệt trong các bảng chào giá của của các hãng bảo hiểm ô tô. Tuy nhiên, có một số công ty bảo hiểm chỉ chấp nhận trả chi phí cứu hộ nếu bạn mua thêm điều khoản bổ sung lựa chọn điều kiện cứu hộ, gara sửa chữa có hạn chế phạm vi. Bên cạnh đó, chủ xe cũng nên tìm hiểu danh sách những garage chính hãng do công ty bảo hiểm trực tiếp thanh toán chi phí vì việc yêu cầu bồi hoàn từ công ty bảo hiểm có thể sẽ mất nhiều thời gian và thủ tục phức tạp khác.

Tham khảo mức giá các công ty uy tín

Mức phí tất nhiên là yếu tố mà nhiều người rất quan tâm, nhưng đây không nên là yếu tố có vai trò quyết định. Phí thấp thì chất lượng dịch vụ cũng tương xứng, mà trong một vài trường hợp nếu khách hàng không chú ý đọc kỹ hợp đồng thì có khi tưởng rẻ lại hóa đắt. Do đó, khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chứ không nên chỉ quan tâm về mức phí bảo hiểm. Việc bạn tham khảo mức giá mua bảo hiểm này rất cần thiết vì có cái nhìn tổng quan về giá cả. Từ đó có thể tìm được những đơn vị bán bảo hiểm uy tín và đáp ứng yêu cầu của mình hơn.

Lựa chọn gói bảo hiểm vật chất xe ô tô phù hợp

Lời khuyên chân thành dành cho những bạn lần đầu mua bảo hiểm vật chất xe ô tô là nên tùy theo tài chính cũng như môi trường đi lại mà lựa chọn loại bảo hiểm thích hợp. Chẳng hạn như đối với dòng xe trung bình thì nên mua bảo hiểm thủy kích. Còn những chiếc xe ô tô đắt tiền, cao cấp thì mua bảo hiểm mất cắp bộ phận xe.

Quyền lợi khi mua Bảo hiểm Vật chất Ô tô trên MoMo 

  • Chỉ có trên MoMo: Dễ dàng so sánh 3 báo giá từ 3 công ty bảo hiểm uy tín: PVI, Bảo Long, GIC_Bảo hiểm Toàn cầu, Liberty Insurance. 

  • Thanh toán phí bảo hiểm và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm ngay lập tức.

  • Ưu đãi tốt nhất thị trường.

  • Mua bảo hiểm chỉ với 3 bước.

  • Thông tin sản phẩm và bồi thường minh bạch.

  • Nhà bảo hiểm uy tín, bồi thường nhanh chóng.

Trên đây đã chia sẻ những lưu ý bạn nên biết khi mua Bảo hiểm Vật chất Ô tô. Qua đó, hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi mua bảo hiểm này. Từ đó giúp gia đình bạn tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể khi xe gặp sự cố.

MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO
Trang bị bảo hiểm ô tô online tiện lợi
Nhận giấy chứng nhận ngay tức thì
MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TIỆN LỢI VỚI MOMO