Ads Id:2 -> LỊCH CHIẾU PHIM HÔM NAY

Cốt truyện

Án mạng trên sông Nile chuyển thể từ nguyên tác cùng tên của “nữ hoàng trinh thám” Agatha Christie. Phim lấy bối cảnh London năm 1937, thám tử lừng danh Hercule Poirot đã vô tình chứng kiến và tham gia vào mối tình tay ba ngang trái giữa Linnete Ridgeway (Gal Gadot) - Jacqueline de Bellefort (người mới tương đối với Emma Mackey) - Simon Doyle (Armie Hammer). Trên chuyến tàu hưởng trăng mật trên sông Nile với hôn phu mới cưới, Linnet đề nghị Poirot bảo vệ cô vì cho rằng tình địch cũng là bạn học cũ đang rình rập, ám hại mình.

Vì thuộc thể loại phim trinh thám nên Án mạng trên sông Nile lại khiến người xem luôn tò mò phỏng đoán về câu chuyện và tâm lí của các nhân vật khi họ đặt chân trên chuyến tàu đi Ai Cập. Càng về cuối phim, khi plot twist (bước ngoặt) xuất hiện, chân tướng kẻ thủ ác được vạch trần một cách căng thẳng, cũng là lúc mạch phim dồn dập, gay cấn hơn.

Một điểm đáng khen nữa của tác phẩm đó là cách dàn dựng xa hoa, sang trọng, từ nội cảnh cho đến ngoại cảnh, nhằm tái hiện cuộc sống giàu sang của quý cô Linnete Ridgeway. Thông qua đó, sự đen tối trong lương tri con người dưới lớp vỏ hào nhoáng cũng được tô bật.

Có lẽ câu hỏi mà người xem quan tâm nhất đó chính là Án mạng trên sông Nile có “hack” não không? Chân tướng thủ phạm có gây bất ngờ không? Các bạn yên tâm nhé vì so với Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông thì plot twist phim này không hề thua kém nha. Những cú “đánh lừa” của tác phẩm khá thành công, đủ khiến người xem khó mà nghĩ ra được rốt cuộc hắn đã ra tay như thế nào. 

Ngoài sự bất ngờ thì các yếu tố cảm động trong những câu chuyện riêng tư của từng nhân vật lẫn mảng miếng hài hước được cài cắm qua khá nhiều đoạn hội thoại, hòng phê phán vấn nạn phân biệt chủng tộc, phân biệt giai cấp cũng như đả kích sự đố kị, hận thù, mù quáng. Ví MoMo thấy vấn đề này tiết chế hợp lý, đủ để người xem thấy tính châm biếm của phim. 

Nhằm lột tả sự hùng vĩ và bí hiểm ở Ai Cập, nhà sản xuất đã đã sử dụng một trường quay ở Anh và các địa điểm ở Ma-rốc để tái tạo các địa điểm mang tính biểu tượng như Đền Abu Simbel. Bối cảnh những năm 30 cũng được dàn dựng khá tốt, quen thuộc với ký ức nhiều người.

Quay phim

Những trường đoạn quay one-shot của Án mạng trên sông Nile khá đặc sắc khiến cho cảm xúc của khán giả đồng điệu với cảm xúc của Hercule Poirot. Ngoài ra, góc máy từ cao bao quát trọn vẹn sông Nile làm cho khung hình đầy đặn hơn. Chính vì thế mà hình ảnh con tàu Karnak trên con sông nổi tiếng cũng vô cùng ấn tượng. Thoại trong tác phẩm ẩn dụ, có tác dụng nâng đỡ chân dung nhân vật, góp phần hình thành sắc thái riêng.

Về mặt âm thanh, nhà sản xuất, đạo diễn kiêm nam chính Kenneth Branagh thường xuyên sử dụng dàn nhạc giao hưởng nhằm mô tả những trường đoạn tiệc tùng hoặc các buổi biểu diễn của ca sĩ nhạc jazz mà Hercule Poirot mến mộ là Salome Otterbourne (Sophie Okonedo). Ca khúc Stand by me được đưa vào trong phim đúng thời điểm, tạo bầu không khí phù hợp cho các câu chuyện tình yêu.

Dàn diễn viên của Án mạng trên sông Nile gồm những cái tên nổi tiếng của điện ảnh Thế Giới. Cách họ thể hiện vai đều tự nhiên và truyền tải được tâm lý nhân vật cho người xem. Ba gương mặt được chú ý nhiều nhất là nam chính Kenneth Branagh, hoa hậu Israel Gal Gadot và Emma Mackey. Diễn viên sinh năm 1959 gây ấn tượng mạnh trong 20 phút cuối phim khi cao trào xuất hiện. Nhưng không chỉ có thế, xuyên suốt cả tác phẩm, ông còn mang hình ảnh của một vị thám tử tài ba đến gần với công chúng thông qua những hành động đời thường. Gal Gadot không chỉ xinh đẹp, mà còn làm cho nhân vật Linnet đáng yêu hơn so với nguyên tác. Riêng Emma Mackey nhiều lần gây ngạc nhiên cho mọi người vì lôi diễn nhập tâm.

Qua bộ phim mới nhất từ tiểu thuyết của Agatha Christie, fan ruột của bà có thể hài lòng vì những biến tấu mới mẻ mà bộ phim đem lại. Trong khi đó, những khán giả trung lập cũng sẽ được trải nghiệm tất cả các cung bậc cảm xúc của con người khi đứng trước tình yêu và tiền bạc. Nhìn chung, bộ phim đáng để khán giả ra rạp thưởng thức vì tính thẩm mỹ và tính giải trí cao.

Ads Id:2 -> LỊCH CHIẾU PHIM HÔM NAY